วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

ทำพลาดให้เร็ว ล้มไปข้างหน้า คุ้มค่ากว่ามานั่งรอ (#Agile #Concept)



ทำพลาดให้เร็ว ล้มไปข้างหน้า คุ้มค่ากว่ามานั่งรอ (#Agile #Concept)




 


.

Agile (#อไจล์) คือ  กรอบแนวคิด และวิธีการทำงานอย่างคล่องแคล่วรวดเร็ว เพื่อปรับเปลี่ยนให้สามารถตอบสนองลูกค้าได้อย่างรวดเร็วในสภาวะที่มีความไม่แน่นอนสูง

.

แนวคิดนี้ จะทำให้#ทุกคนในทีมหันมาเน้นการสื่อสารกันมากขึ้น

กล้าเสี่ยงที่จะลองทำสิ่งใหม่ๆ ทั้งๆที่ไม่สามารถที่จะการันตีผลลัพธ์ที่จะเกิดขึ้นได้

เรียนรู้จากผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น ไปพร้อมกับการปรับปรุงพัฒนาอยู่เสมอ

.

หลายๆองค์กรเอาแนวคิดนี้ เข้าไปประยุกต์ใช้ในองค์กรเพื่อปรับเปลี่ยนวิธีคิดและแนวการทำงาน ให้สามารถปรับตัวได้เร็วขึ้น และตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้พึงพอใจขึ้น

.

Agile  เริ่มจากผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาซอฟต์แวร์ ต้องการปรับกระบวนการให้คล่องแคล่วทันยุค #Digital #Transformation จึงร่วมกันออกแบบ “#คำประกาศ(#Manifesto)  ซึ่งสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับสินค้า/บริการ/กระบวนการอื่นที่ต้องการความคล่องตัวเช่นกัน ซึ่งคำประกาศนั้น มี 4 ข้อ คือ

.

1.Individuals and interactions over processes and tools

การให้ความสำคัญกับตัวผู้ทำงานและการมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างผู้ทำงาน มากกว่าขั้นตอนวิธีการหรือเครื่องมือ

.

2. Working software* over comprehensive documentation

การสร้างซอฟต์แวร์ (หรือผลิตภัณฑ์/บริการ/กระบวนการทำงาน)ที่สามารถนำไปใช้งานได้จริง มากกว่าเอกสาร คู่มือ หรือการใช้เวลาในการวางแผนเอกสารงาน

.

3. Customer collaboration over contract negotiation

การทำงานร่วมกับลูกค้า มากกว่าการต่อรองสัญญากับลูกค้า

.

4. Responding to change over following a plan

การยอมรับปรับเปลี่ยนซอฟต์แวร์ (หรือผลิตภัณฑ์/บริการ/กระบวนการทำงาน)ตามความเปลี่ยนแปลงของความต้องการของลูกค้า มากกว่าการทำตามแผนการเพียงอย่างเดียว

.

วิธีการดังกล่าวจะเปลี่ยนจาก ทำงานแบบแยกตามหน่วยงาน(Silo) เป็น  ทีมข้ามสายงาน(Cross Function Team) ทำงานใกล้ชิดกับลูกค้า  เปลี่ยนจาก เน้นไอเดียที่มีคุณภาพ เป็น  เน้นปริมาณไอเดีย  เปลี่ยนจาก ทำงานตามลำดับขั้นตอนใหญ่ๆแบบน้ำตกไหลลงมาเป็นชั้นๆ(Waterfall Model) เป็น  รอบการทำงานสั้นๆ(Sprint) ประกอบด้วย Discover Design Develop Test เพื่อให้ทีมงานสามารถส่งมอบงานย่อยคร่าวๆที่พอใช้การได้ให้ลูกค้าดูได้อย่างรวดเร็วและสม่ำเสมอ เพื่อจะได้รับ Feedback มาจากลูกค้าได้รวดเร็ว ส่งผลให้

·         Fail Fast  ถ้าผิดพลาด ก็ได้แก้ไขแต่เนิ่นๆ

·         Fail Cheap  เสียหายไม่มากเพราะยังไม่ได้ทำถึงขั้นสมบูรณ์แบบ

·         Fail Forward  นำความผิดพลาดเป็นบทเรียนเพื่อเรียนรู้และปรับปรุงให้ดีขึ้น

เพื่อที่จะนำ Feedback เหล่านั้นกลับมา ปรับจูน(Refinement)  และนำกลับไปเข้าวงจร Discover Design Develop Test  ต่อไป

.

หลักการที่สนับสนุนการทำงานแบบ Agile

·         ยึดความต้องการลูกค้าเป็นที่ตั้ง

·         ไม่เบื่อที่จะแก้ไขงาน เพื่อผลงานที่ใช้ได้จริง

·         ส่งมอบงานสม่ำเสมอด้วยรอบเวลาที่สั้นลง

·         สร้างทีมที่มีความเชี่ยวชาญหลากหลาย เชื่อมั่นว่าทุกคนมีศักยภาพในการทำงาน

·         ทีมที่มีพลัง สื่อสารภายในทีม รับผิดชอบตัวเอง และปรับปรุงพัฒนาต่อเนื่อง

.

ข้อแนะนำในการพิจารณานำไปประยุต์ใช้

·         วิธีการทำงานแบบนี้ อาจไม่เหมาะกับทุกองค์กร ควรจะนำไปทดลองกับทีมหรือโครงการเล็ก ๆ เสียก่อน และหากมีแนวโน้มที่ดี จึงค่อยขยายผลทดลองกับทีมหรือโครงการที่ใหญ่ขึ้นต่อไป    

·         เหมาะกับการทำงาน โครงการที่ต้องการความคล่องตัว เนื่องจาก

o   การเปลี่ยนแปลง Requirement ตลอดเวลา

o   ลูกค้าเองก็ยังไม่รู้ว่าจริงๆ แล้วตัวเองต้องการอะไร

o   ลูกค้าอยากได้ระบบที่ใช้งานได้เร็วที่สุด (ยังไม่ครบฟังก์ชันก็ได้)

o   ไม่รู้ว่าคนอื่นภายในทีมกำลังทำอะไรกันอยู่

            ถ้าเป็นแบบนี้ ก็จะได้ผลงานที่ #คล่องแคล่ว #ว่องไว #ตรงใจลูกค้า

·         ถ้าลูกค้า หรือรูปแบบการทำงานขององค์กรคุณเป็นแบบนี้  การใช้ Agile อาจไม่ work ก็ได้

o   Requirement ชัด ไม่เปลี่ยนแปลงง่ายๆ

o   ต้องการความเป็นทางการ ความสมบูรณ์แบบ

o   ต้องการตรวจยืนยันตามขั้นตอน

ถ้าเป็นแบบข้างต้น กรณีที่คุณส่งงานที่ “พอใช้การได้” เพื่อขอ Feedback มาปรับปรุงต่อ ทางลูกค้าหรือเจ้านายของคุณอาจไม่พอใจ และคิดว่า คุณส่งงาน “ชุ่ยๆ”มาให้ได้ยังไง?  แบบนี้ก็ต้องระวัง อาจเสียความน่าเชื่อถือได้

.

.

 

วันชัย ตันจารุพันธ์

เพจ : แผนธุรกิจ

wanchai@vpconsult.biz

เส้นทางการเดินทางมาเป็นลูกค้า

 



หนึ่งในแผนธุรกิจที่สำคัญ ก็คือ #แผนการตลาด ยิ่งในช่วงที่ #โควิดระบาด ลูกค้าอยู่กับบ้านกันหมด ก็คงไม่มีแผนอะไรที่เหมาะไปกว่าการ #ทำการตลาดบนโลกออนไลน์ ⭐

.

โดยพิจารณาจาก #เส้นทางการเดินทางมาเป็นลูกค้า จากกลุ่มเป้าหมายของเราด้วยช่องทางออนไลน์ว่า เขาเหล่านั้นทำกิจกรรมอะไรบนโลกออนไลน์ ที่เราสามารถทำกิจกรรมการตลาดบนโลกออนไลน์ให้สอดคล้องกันอย่างเหมาะสมได้บ้าง?

.

เรามาดูกันในแต่ละขั้นตอนของการเดินทางกว่าจะมาเป็นลูกค้าของเรากันดูครับ

.

✅1.Awareness ขั้นตอนรับรู้ : โดยเริ่มจากขั้นตอนแรกคือทำให้ลูกค้า สนใจในสินค้าหรือบริการของเรา โดย

เผยแพร่ผ่านช่องทาง Social Media เช่น Facebook , Instagram , Line OA ฯลฯ

แนะนำ รีวิวสินค้า ด้วย Influencer

✅2.Interest ขั้นตอนสนใจ :เมื่อลูกค้าเกิดความสนใจ ก็ทำให้เขาสามารถสืบค้นรายละเอียดเพิ่มเติมได้ง่าย ด้วย

• Search Engine เพื่อเข้าไปสู่ Web Site ของเราหรือ ร้านค้าออนไลน์ของเรา

เขียนบทความ ข้อมูลสินค้าใน Blog หรือ Community ต่างๆ เช่น Facebook Group , Market place เพื่อเพิ่มโอกาสให้ลูกค้าเข้าถึงข้อมูลได้ทั่วถึงขึ้น

✅3.Purchase ขั้นตอนสั่งซื้อ : เมื่อลูกค้าสนใจจะซื้อสินค้า ก็ต้องสร้างมาตรฐานการทำงานที่ดี มีความสะดวกสบายต่อลูกค้า เช่น

ความสะดวกในการเลือกสินค้าใส่ตะกร้า

กระบวนการชำระเงินไม่ยุ่งยาก หลากหลาย

ระบบการส่งสินค้า รวดเร็ว ราคาไม่แพง

✅4.Retention ขั้นตอนซื้อซ้ำ : เมื่อลูกค้าได้รับสินค้าแล้ว และหากต้องการทำให้ลูกค้าซื้อซ้ำ สามารถทำได้โดย

สะสมแต้ม แจกคูปอง

ส่วนลดสำหรับการเป็นสมาชิก

• Call Center ตอบข้อสังสัย แก้ปัญหา ให้คำแนะนำเกี่ยวกับสินค้า

การสร้าง Content ที่เป็นประโยชน์กับลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ โดยคัดสรรเนื้อหาที่เป็นประโยชน์ต่อลูกค้ามาเสนอ เหมือนเพื่อนที่รู้ใจ

✅5.Advocacy ขั้นตอนบอกต่อ : เปลี่ยนลูกค้าขาจร เป็นลูกค้าขาประจำ ลูกค้าไม่ลังเลที่จะซื้อสินค้าของเรา มีความเชื่อมั่นและผูกพันกับแบรนด์ พร้อมที่จะบอกต่อโดย

สร้างกิจกรรมเพื่อให้สมาชิกหรือลูกค้าขาประจำมีความผูกพันเพิ่มขึ้นและมีส่วนร่วมในการพูดถึงสินค้า/Brand ในทางที่ดี

.

โดยในทุกๆช่วงของการเดินทางของการเป็นลูกค้า เราสามารถใช้ ระบบเก็บข้อมูลของลูกค้ามาทำการวิเคราะห์ เพื่อให้การสร้างแผนและกิจกรรมทำได้ตรงจุดมากขึ้น ซึ่งสิ่งนี้คือจุดเด่นของ #ตลาดออนไลน์ คือมีข้อมูลของลูกค้าอยู่ในระบบที่สามารถนำมาวิเคราะห์ย้อนหลังดูได้ ถ้านำ #ข้อมูลขนาดใหญ่ มาวิเคราะห์ด้วยเครื่องมือที่เหมาะสม ก็จะทำให้แผนการนำเสนอคุณค่าให้กับลูกค้าของเรามีความแม่นยำ "ถูกคน ถูกใจและถูกจังหวะ"

วันอังคารที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

ห่วงโซ่อุปทาน

มองให้กว้างไกลขึ้น ก็ทำอะไรได้เยอะขึ้น



.
Supply Chain Management 🚚🚢✈ หรือการจัดการห่วงโซอุปทาน คือ การจัดการเพื่อเคลื่อนย้ายสินค้าหรือบริการ จากผู้จัดหาต้นทางไปยังลูกค้าปลายทาง ซึ่งอาจมีผู้ที่อยู่ในห่วงโซ่อุปทานเป็นจำนวนมาก ตั้งแต่ต้นทาง ระหว่างทาง ไปจนถึงปลายทาง
.
ถ้าเรามีความเข้าใจก็จะสามารถเพิ่มโอกาสในการทำให้การส่งมอบได้ทันตามความต้องการ ส่งมอบคุณค่าได้ตรงใจลูกค้าปลายทาง นอกจากนั้น ยังมีโอกาสปรับปรุง ทั้งด้านความรวดเร็ว เพิ่มคุณค่า หรือแม้แต่พัฒนาทั้งห่วงโซ่ให้มีความยั่งยืนได้
.
สิ่งที่ควรรู้ใน Supply Chain ที่เกี่ยวกับธุรกิจของเรา คือ ผู้ที่เกี่ยวข้องมีใครบ้าง แต่ละรายตั้งอยู่ไหน แล้วเราอยู่ตรงไหน กระบวนการผลิตเป็นอย่างไรกันบ้าง ใช้เวลาส่งมอบนานแค่ไหน ส่งมอบอย่างไร อะไรเป็นตัวแปรที่ต้องให้ความสำคัญ
.
✅ตัวอย่างการปรับปรุงเกี่ยวกับ Supply Chain ถ้าเราอยู่ตรงกลางของห่วงโซ่อุปทาน เราอาจมองไปที่ผู้ส่งมอบ แล้วหาทางเจรจากับผู้ส่งมอบให้ลดเวลาการส่งมอบให้เร็วขึ้น หรือหาผู้ส่งมอบสำรองไว้ หรือหาทางร่วมมือกับผู้ส่งมอบบางรายให้เป็นพันธมิตรเพื่อลดการทำงานที่ซ้ำซ้อนหรือลดระดับการเก็บสต๊อกลง
.
✅แต่ถ้ามองไปที่ลูกค้า ลูกค้าของเราอาจนำสินค้าของเราไปเป็นส่วนประกอบเพื่อผลิตเป็นสินค้าส่งให้ลูกค้าปลายทางอีกที เราอาจช่วยสนับสนุนลูกค้าของเราให้ประสบความสำเร็จ ด้วยการส่งมอบสินค้าที่ตรงสเปค ตรงเวลาอย่างสม่ำเสมอ หรืออาจหาทางสนับสนุนผนึกกำลังร่วมมือกับลูกค้าของเราให้ส่งมอบสินค้าและบริการที่ตรงตามความต้องการของลูกค้าปลายทาง
.
♨ขอยกตัวอย่าง ธุรกิจขายอาหารสัตว์ให้เกษตรกรรายหนึ่ง ซึ่งไม่ได้มองเพียงแต่ว่าจะขายอาหารสัตว์ที่คุณภาพดีที่สุดให้เกษตรกรเท่านั้น แต่มีเป้าหมายที่จะสนับสนุนให้เกษตรกรเลี้ยงสัตว์ได้ประสบความสำเร็จ โดยมีแผนงานในการสนับสนุนด้านเทคโนโลยีวิชาการในการเลี้ยงสัตว์ มีการแลกเปลี่ยนข้อมูลเพื่อให้การเลี้ยงสัตว์ของเกษตรกรมีประสิทธิภาพสูงสุด และยังมองเลยไปถึงการช่วยเกษตรกรในการหาตลาดรับซื้อผลผลิตที่เกษตรกรเลี้ยงได้ครบตามกำหนด
.
ซึ่งจะเห็นได้ว่า เป็นการยกระดับห่วงโซ่อุปทานให้มีความยั่งยืนไปด้วยกัน

วันอาทิตย์ที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

ุ6 ความผิดพลาดที่อาจเกิดกับเครื่องจักร

 #เครื่องจักรพัง! ยังไม่ใช่ปัญหาเดียวที่เกี่ยวกับเครื่องจักร⁉



.
ถ้าสายการผลิตของคุณเกี่ยวข้องกับการใช้เครื่องจักรช่วยผลิต และถ้าเป้าหมายคือ " #ประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องจักร" จะมี 6 เรื่องที่คุณต้องเอาใจใส่ครับ⚠
.
1.#เครื่องพัง อย่างนี้ ไม่มีใครชอบ เสียเวลาการผลิตไปโดยเปล่าๆ ต้องบำรุงรักษาเชิงป้องกันให้ดี
.
2.#ปรับตั้งนาน กว่าจะได้เริ่ม ก็เสียเวลาไปอีก อย่างนี้ต้องหาทางลดเวลาการ Set up เครื่องจักรลง อะไรเตรียมไว้ล่วงหน้าก่อนได้ให้เตรียมไว้เลย ถึงเวลาจะปรับตั้งเครื่องก็กำหนดขั้นตอนให้ชัด และทำให้มีความชำนาญ
.
3.#คลานเหมือนเต่าหลับ อันนี้ก็ขัดใจนะครับ สเปคเครื่องบอกว่าทำงานได้เหมือนกระต่ายวิ่งแท้ๆ แบบนี้ก็ต้องหาทางบำรุงรักษาให้เครื่องจักรคืนสู่สภาพเดิมเหมือนตอนซื้อมาใหม่ๆ
.
4.#ดับดับติดติด อาจเกิดจากเครื่องสภาพไม่ค่อยจะดี หรือคนคุมเครื่องมีพฤติกรรมชอบหยุดเครื่องบ่อยๆ ต้องไปดูสาเหตุแล้วทำให้เครื่องเดินต่อเนื่องไม่มีสะดุดดีกว่า
.
5.#ผลิตของเสีย ปัญหานี้หนักหนาสาหัสพอสมควร เสียเวลา เปลืองน้ำเปลืองไฟ แล้วได้ชิ้นงานที่เสียออกมาอีก ต้องไปวิเคราะห์หาสาเหตุแล้วแก้ไขให้ตรงจุด
.
6.#เสียของลองเครื่อง เรื่องนี้เหมือนจะเป็นเรื่องธรรมดา ก่อนเดินเครื่องจริงๆ มันก็ต้องลองผลิตสินค้าออกมาดูก่อน และก็มักจะเป็นสินค้าที่ยังใช้ไม่ได้ เพราะเครื่องจักรยังเดินเครื่องไม่เข้าทีเข้าทาง แต่ถ้าไม่มีของเสียจากส่วนนี้ได้ก็น่าจะดี
.
ถ้าคุณควบคุมไม่ให้เกิดปัญหาทั้ง 6 เรื่องนี้ กับเครื่องจักรของคุณได้ รับประกันได้เลยว่า #ประสิทธิภาพการผลิต โดยเครื่องจักรของคุณจะอยู่ในระดับ High Level เลยที่เดียว🥇

#6bigloss #OEE #วันชัยแผนธูรกิจ #ประสิทธิภาพเครื่องจักร

วันศุกร์ที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

การจัดการความสูญเปล่า




 ถ้าทีมคุณค้นหาความสูญเปล่าในงานได้ทุกคน ผลงานของทีมคุณจะมี #ประสิทธิภาพ #ต้นทุนต่ำ ได้ขนาดไหน?

.
จะหาความสูญเปล่าให้เจอ ต้องรู้จักกับมันก่อน โชคดีที่มีผู้รู้รวบรวมเป็นหมวดหมู่ให้แล้ว ลองทำความรู้จักให้คุ้นเคย ถ้าเจอจะได้ "กำจัด" ออกไปได้ทัน
.
หากต้องการดูคลิปเต็ม ใช้เวลา 18.48 นาที ในหลักสูตร การปรับปรุงงาน EP.7 การจัดการความสูญเปล่า คลิ๊กไปดูตาม LInk นี้เลยครับ https://youtu.be/0pxRMo6Nohc



วันอังคารที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2564

ทบทวนกลยุทธ์กลางปี

ทบทวนกลยุทธ์กลางปี




กำลังจะผ่าน #ครึ่งแรกของปีนี้ ผลงานของคุณได้ครึ่งหนึ่งของ #เป้าหมายประจำปี หรือยัง?
.
สำหรับองค์กรที่มีการกำหนดเป้าหมายประจำปี และติดตามผลเป็นประจำ นี่เป็นจังหวะที่ดีที่สุดที่จะทบทวนตัวเลขต่างๆ เพราะผลการดำเนินงานผ่านมาครึ่งปีแล้ว ถ้ายังห่างจากเป้าหมาย ก็มีเวลาเหลืออีกครึ่งปีที่จะปรับแผนให้กลับเข้าสู่เป้าหมายประจำปีนี้
.
⭐ถ้าเป็นงานขาย ลองตรวจเช็ค #รูปแบบการขาย ว่ายอดขาย หรือสัดส่วนกำไรของสินค้ารายการไหน ช่องทางการขายไหนที่ควรจะต้องทบทวน หรือมีโอกาสสร้างยอดขายเพิ่มจากลูกค้ากลุ่มใหม่ สินค้าใหม่อย่างไรบ้าง?
.
⭐ถ้าเป็นงานบริการ ลองนึกถึง การ #แก้ปัญหาให้ลูกค้าได้ดีขึ้น เร็วขี้น ทำกระบวนการให้สะดวก ลูกค้าสามารถใช้บริการจบที่จุดเดียว ติดต่อได้ทุกที่ทุกเวลา เพิ่มความน่าเชื่อถือมากขึ้น บริการได้ถูกต้องตั้งแต่ครั้งแรก
.
⭐ถ้าเป็นงานด้านการผลิต ลองนึกถึงการนำ #เทคโนโลยี #ระบบสารสนเทศดิจิทัล เข้ามาทำให้การผลิตแม่นยำและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ควบคุมงานผิดพลาด รวมถึงการวางแผนให้ส่งมอบตรงเวลา
.
แต่ถ้าประเมินสถานการณ์ดูแล้ว #สภาวะโควิด แบบนี้ อาจจะสร้างผลงานให้เป็นไปตามเป้าหมายเดิมยากมาก ก็อาจต้องทบทวนและปรับเป้าหมายใหม่ให้สอดคล้องกับสภาพความเป็นจริง และคาดการณ์ผลกระทบที่เกี่ยวข้องใหม่
.
เช่น ถ้ายอดขายลดลง 30% จะกระทบต่อผลกำไรอย่างไร ถ้าจะลดผลกระทบดังกล่าว จะต้องทำอย่างไร เช่น มีค่าใช้จ่ายอะไรที่สามารถลดลงได้บ้าง ลดได้กี่%
.
เปลี่ยนจากค่าใช้จ่ายที่ต้องจ่ายประจำเป็นจ่ายเท่าที่ใช้จริงได้ไหม?
.
หรือมีโอกาสสร้าง #รูปแบบรายรับแบบอื่นมาทดแทน ได้บ้างไหม? เช่น ผมเห็นร้านขายข้าวแกงข้างร้านเซเว่น ปกติขายแค่เช้าถึงเที่ยง ตอนนี้ให้คนมาเช่าพื้นที่ช่วงเย็นมาขายข้าวหน้าเป็ด ก็มีรายได้จากค่าเช่าที่เพิ่มอีกอย่างหนึ่ง
.
การมี #เป้าหมาย คือการมี #ความหวัง แต่เป็นความหวังที่อยู่กับความจริง มองเห็นตัวเองเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จ ความหวังที่มีเป้าหมายชัดเจน และมีวิธีการที่นำไปสู่เป้าหมาย วิธีการใดที่ไม่นำไปสู่เป้าหมายก็ปรับเปลี่ยนได้ ไม่ยึดติด แต่ต้องตามมาด้วยความพยายามที่จะทำให้ได้ตามเป้าหมายที่หวังไว้
.
ถ้าเป็นแบบนี้ แม้ผลลัพธ์สุดท้ายมันจะออกมาอย่างไร คุณก็ยังภาคภูมิใจอยู่ดี จริงไม๊?
.

วันอังคารที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

แจกฟรี ! Checklist แบบตรวจประเมินความพร้อมกระบวนการผลิต/บริการ



 แจกฟรี ! 
Checklist ตรวจประเมินความพร้อมกระบวนการผลิต/บริการ
ด้วย 24 ปัจจัยแห่งความสำเร็จเบื้องต้น
(ตามแนวทาง LEAN Menufacturing)







คุณสามารถใช้ Checklist ดังกล่าว ลองประเมินกระบวนการผลิต/บริการของคุณด้วยตัวเองได้
.
 โดยพิจารณาแต่ละปัจจัยด้วยตนเอง และประเมินระดับคะแนนตามความเห็นและสิ่งที่คุณพบว่าทำได้สอดคล้องกับแนวทางใน Checklist   
.
โปรแกรมจะแสดงผลรวมของการประเมินให้โดยอัตโนมัติ
.
หากคุณต้องการใช้ Checklist นี้  คุณสามารถแจ้งความต้องการว่า 
"ขอเอกสารฟรี "  โดยคลิ๊กที่   



  เราจะส่งคู่มือให้คุณไปใช้ประเมินความพร้อมกระบวนการผลิต/บริการ ของคุณฟรีๆ ไม่มีเงื่อนไขใดๆ


............................................................

สำหรับ ผู้ที่ต้องการให้มีการประเมินอย่างละเอียด โดยผู้เชี่ยวชาญ 
.
ผมยินดีให้บริการ ตรวจประเมินอย่างละเอียดโดยลงพื้นที่จริง พร้อมรายงานและข้อเสนอแนะเพื่อการปรับปรุงในจุดที่มีความสำคัญ 
.
เพื่อคุณสามารถนำข้อคิดเห็นไปปรับปรุงกระบวนการผลิต/บริการของคุณตามลำดับความสำคัญได้ 
.
โดยแจ้งว่า  "สนใจรับการตรวจประเมิน" มีค่าบริการ 10,000 บาท โดยใช้เวลา 1 วัน   คลิ๊กที่ด้านล่างเลยครับ   



............................................

การตรวจประเมินองค์กร เป็น 1 ใน 9 หัวข้อของข้อเสนอบริการ  "ให้คำปรึกษาด้านการวางแผนธุรกิจของ VP CONSULT
.
หากคุณสนใจในบริการให้คำปรึกษาแนะนำจากผู้ที่มีประสบการณ์ด้านการวางแผนธุรกิจให้กับองค์กรของคุณ 
.
โปรดระบุว่า  "ขอเอกสาร ข้อเสนอบริการให้คำปรึกษา"เพื่อดูข้อมูลหรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ โดยคลิ๊กด้านล่าง











แจกฟรี ! Checklist ประเมินองค์กรเบื้องต้น สู่ความเป็นเลิศ

 


แจกฟรี ! 

แบบตรวจประเมินสุขภาพองค์กร


Checklist ประเมินองค์กรเบื้องต้น สู่ความเป็นเลิศ

พบกับ 26 ปัจจัยความสำเร็จที่สำคัญที่เป็นจุดร่วมขององค์กรชั้นนำ



  คุณสามารถพิจารณาแต่ละปัจจัยด้วยตนเอง และประเมินระดับคะแนนตามความเห็นของคุณ  
.
โปรแกรมจะแสดงผลรวมของการประเมินให้โดยอัตโนมัติ
.
หากคุณสนใจ Checklist นี้ 
.
คุณสามารถแจ้งความต้องการ โดย คลิ๊กที่   m.me/businessplanwanchai
  และระบุว่า "สนใจแบบตรวจประเมินสุขภาพองค์กรฟรี" 
.
เราจะส่ง Checklist ให้คุณไปใช้ประเมินองค์กรของคุณฟรีๆ ไม่มีเงื่อนไขใดๆ

.............................................................................................................................................
สำหรับ ผู้ที่ต้องการให้มีการประเมินอย่างละเอียด โดยผู้เชี่ยวชาญ ผมยินดีให้บริการ ลงพื้นที่เพื่อตรวจประเมินอย่างละเอียดพร้อมรายงานและข้อเสนอแนะเพื่อการปรับปรุงในจุดที่มีความสำคัญ เพื่อคุณสามารถนำไปปรับปรุงพัฒนาองค์กรตามลำดับความสำคัญได้ โดย แจ้งความจำนงโดยตรงไปที่ wanchai@vpconsult.biz  หรือ คลิ๊กที่   m.me/businessplanwanchai
  และระบุว่า "สนใจบริการตรวจประเมินสุขภาพองค์กร" มีค่าบริการ 10,000 บาท ใช้เวลา 1 วัน

...............................................................................................................................................

การตรวจประเมินองค์กร เป็น 1 ใน 9 หัวข้อของข้อเสนอบริการให้คำปรึกษาด้านการวางแผนธุรกิจของ VP Consult   หากคุณสนใจบริการให้คำปรึกษาแนะนำจากผู้ที่มีประสบการณ์ด้านการวางแผนธุรกิจให้กับองค์กรของคุณ ขอเชิญดูจากเอกสาร "ข้อเสนอบริการที่ปรึกษา การวางแผนธุรกิจ" เพื่อดูข้อมูลและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้โดยคลิ๊กที่   m.me/businessplanwanchai  และระบุว่า  "ขอเอกสารข้อเสนอการวางแผนธุรกิจ"